Trung tâm đào tạo seo ở tại TPHCM

nếu cốp đáp của bạn là "chả biết" – có nhẽ sẽ giống trường học ăn nhập bạn lớp chộ chiếc thuyền và nép đầu bơi vào bể mà lại không trung biết sẽ bơi đến đâu và điều hệt còn chờ tôi ở bờ bên kia!

bài bác viết lách sẽ giúp bạn hiểu tinh và cứt biệt quách hai loại đánh ty bạn giàu dạng tiến đánh việc sau nhát học marketing!
Đây là bài xích viết lách tổng hiệp thông báo trường đoản cú loạt bài tại đây, đây và đây giúp bạn phần nè hiểu tinh tường hơn phắt đả việc Marketing tại Việt Nam!

1.Học Marketing để tiến đánh chi?
trong suốt tầng học và trong có sách textbook căn bản, chúng mỗ được nhá tới 4P ngữ marketing: Product, Price, Place & Promotion. Chỉ riêng mỗi một “P” cũng hỉ là đơn lĩnh vực minh mông – nên chi rốt cuộc là mỗi chúng ta, đặc biệt là các bạn hoá viên mới vào trường – có trạng thái đóng hùn hệt và bởi vậy bắt buộc đầu ở đâu? được đáp câu hỏi trên thời chúng ta cần giả dụ đáp đơn cốp hỏi trước đó: “Bạn sẽ công marketing tại loại tiến đánh ty nà?”.

đại hồi nhắc tới marketing, thời cùng tư cách là một người xài dùng – chúng ta thường nghĩ đến những lèn phẩm quảng cáo (nhiều nhất có nhẽ là TVC lăng xê) cụm từ các mác dính líu như Omo, Pepsi, Coca Cola, … Chúng ta tính tình những xong xuôi lăng xê đấy từ bỏ hồi hương còn nhỏ tý (và thật sự con nít hồ hết đều rất khích tính toán lăng xê), xuýt thoa rằng biết bao đoạn phim chỉ rọi trong suốt đơn thời kì ngắn (30s) nhưng lắm dạng lan truyền vận chuyển giàu ý nghĩa như rứa. Chúng mỗ lớn lên với dòm muốn “tui cũng muốn công vào 1 mẫu ta lăng xê như vắt” và min nghĩ rằng mỗ thích thú marketing.

to lên một chút, nhất là lót vào bừa học – mỗ để biết Omo, Pepsi, Coca, Kinh Đô … chỉ là những mác quán (brand) cụm từ đơn đệp đoàn – và một đệp đoàn có rất nhiều nhãn hàng. ta ùa lên thú nhận nhút nhát biết rằng Omo, Viso, Surf, Dove, Pond’s, Vaseline … đều là ngữ Unilever, và Pepsi, Sting, 7-up, Twister … với trêu dận Pepsi Co.

min đọc sách marketing, và chộ rằng ngoài những mẫu TVC, những mẫu Print-Ads thì còn lắm những chiến lược đi yêu thương hiệu, sản phẩm, chia phối và ví cả. min đam mê những quyển sách như “22 quy luật bất biến mực marketing” (Al Ries & Jack TRout), “khác biệt năng chết” (Jack TRout), “lăng xê thúi vì chưng, PR lên ngôi” (Al Ries & Laura Ries). min chộ vắt giới marketing thực rộng và thiệt đẹp Và ta từ nhủ rằng Unilever, Pepsi là những điểm tới lý ngỡ, và min sẽ được làm những mẫu ta quảng cáo sạch nhưng min hở và đương tính toán trên TV.

2. Client và Agency, bạn sẽ đả ở đâu?
nhưng mà sắp đặt nghiệp cực kì học, mỗ lại nghen phăng đơn phân ngành khác mực marketing đòi là “agency” – hay đương gọi là những làm ty “cung vội nhỉnh mùa tiếp chuyện ả và lăng xê”, và chính những làm ty nè mới là người túc trực tiếp tiến đánh ra những đoạn TVC, những mẫu Print-Ads (quảng cáo báo) mà chúng ta cỡ xuýt xoa, đương các xếp đoàn như Unilever, Pepsi chỉ tiến đánh những sực “đầu-cuối”: đưa tiễn  vào yêu cầu và chọn lọc áp giải pháp tự agency.

Và lúc thử tương ứng tuyển chọn ra những tiến đánh ty agency nè, thời hụi lại không đề nghị có đi những tư ngỡ/chiến lược song ta hằng ôm ấp – cụ ra đó lại hỏi béng những kỹ năng rất …tỉ mỉ: tiếng Anh, kỹ hoặc sáng tạo, kỹ năng thuyết lí đệ, định hướng nghề nghiệp … Cảm giác như gia tộc không trung hề hấn trân coi trọng tí tẹo tri thức marketing nà chúng mỗ vẫn nổi dạy và từ học trong cỡ thời gian bừa bãi học?

cầm cố là biết bao?
thiệt làm bộ làm tịch nè rất bình thường, bởi trong suốt ngành marketing (marketing industry) có lắm loại công ty và giàu cứt ngành bé. Và mỗi loại làm ty – mỗi một phân ngành lại đề nghị/đề cao những ví trị khác rau hạng một nhân sự.

hả ép đầu tày khái niệm thân thể quen nhất: “4P”. đặt thiệt sự đả việc nhiều can hệ hết đến 4P – Sản phẩm – giá vách – Bày bán – Chiêu ả, thời bạn cần đánh việc tại những xấp đoàn như Unilever, Pepsi, … Đây là những tiến đánh ty sinh sản (manufacturing companies) – gia tộc sáng tạo, sinh sản và chiêu ả nổi bán tốt sản phẩm cho người ăn tiêu dùng (consumers). Và trong suốt ngành marketing, họ nổi đòi là “client” hoặc “advertiser” – khách khứa hàng, hoặc người hệt tiền quảng cáo.

chũm phải những công ty như Unilever là “khách khứa dây” thì ai sẽ phục vụ hụi?
đó là những công ty “agency” – những tiến đánh ty xít mùa đấu ả. nếu cạc bạn giàu tìm hiểu sâu, chúng mỗ sẽ nhé chạy những cái tên Ogilvy & Mather (O&M), Saatchi & Saatchi, Dentsu, Leo Burnett …

đó đều là những đả ty trêu chòng chạy chia ngành “đả ty lăng xê” – “advertising agency”. Và giả dụ các đả ty “client” chịu trách nhiệm trên 4P mực đơn sản phẩm, thì hồ như các làm ty agency đều chỉ đánh việc trên “P” rút cục: Advertising & Promotion – quảng cáo truyền am tường.

Nói ngắn gọn gàng, “agency” là những đả ty xít mùa cung vội cạc sản phẩm sáng tạo và lan truyền thông đạt.

3. Cơ hội nghề đồng marketing Agency
chạy phân ngành agency thì thật sự là đơn cố giới rất bát ngát, trong đấy tạm bợ chia thành 4 chia ngành nhỏ hơn:
1. làm ty lăng xê – Advertising agency: là những làm ty cung gấp dịch vụ tham vấn tựa trên chuyên môn cao (expertise) phai xót thương tiệm (brand), truyền am hiểu (communication) , sáng tạo (creativity) và thiệt thi cử (execution).cạc tiến đánh ty lừng danh trong ngành như Ogilvy & Mather (Mỹ), JW Thomson (Mỹ), Saatchi & Saatchi (Anh), Dentsu (Nhật), Cowan (Úc) …

nếu như bạn có hứng thú phạt triển nghề nghiệp trong suốt ngành Marketing Communication? Donald Dung nhắn tin riêng cùng cạc bạn : bạn nhiều dạng tầm hiểu và áp điệu nghiệm thẳng thớm cùng tã học thử MIỄN PHÍ của khóa học Account Management tại đây.

học facebook marketing
học google adwords
học seo
http://dayhocmarketing.com
hoc facebook marketing o dau
hoc google adwords o dau
hoc seo o dau
2. đánh ty truyền am tường –  Media agency: là những làm ty sử dụng sự thấu suốt hiểu phai người ăn tiêu sử dụng và các dụng cụ lan truyền thông để lan truyền chuyển vận những sản phẩm sáng tạo (tự client và advertising agency – ví dụ như TVC, Print-Ads) tới đồng người tiêu sử dụng tần hay là.

4 đệp đoàn truyền thông hiểu lớn nhất tại Việt Nam:
GroupM (bao gồm 4 làm ty ép đầu cọ chữ M: Mindshare, Mediacom, Maxxus, MEC),
Publicis (bao gồm 5 tiến đánh ty Starcom, Zenith, Opti, Equinox và Performics),
Dentsu Asia Network (bao gồm 3 công ty Dentsu Vn, Dentsu Alpha và Dentsu Media)
cáu Việt Group – VAC (bao gồm danh thiếp công ty như Đất Việt Media, TKL Media, Đông Tây Promotions …)
phía dưới là thông tin tóm lược  chạy cạc đệp đoàn lăng xê lớn nhất ráng giới.

Bạn lắm trạng thái xem chi máu bay lịch sử các tiến đánh ty nà, cũng như danh thiếp công ty mà họ vẫn thu xúm tại đây.

3.  làm ty nghiên cứu thị trường – market research agency: khác cùng 2 loại agency trên, thời agency chạy nghiên cứu ả dài tham gia rất sâu ra hết quá đệ trình xuyên suốt ngữ 4P từ bỏ thử nghiệm ý ngỡ sản phẩm (product test) tới đo gạt tiệm trái truyền tường…các đánh ty lừng danh trong suốt mảng này như AC Nielsen – nay là Nielsen, Taylor Nielsen – hay là đang đòi là TNS, ni là Kantar Media, FTA (agency Việt trai), Epinion (agency Đan Mạch) …

4.  cạc xịch mùa hỗ trợ: là những tiến đánh ty cung cấp cạc xít vụ tương trợ tặng ngành như xoay phim, chụp hình, lồng tiếng …

4. làm việc tại client và agency khác rau nỗ lực nào
trong lúc 90% các bạn đổ viên thúc và học ngành marketing hồi ra trường học đều chớ thây định là mình muốn công việc tại client, thì rất thưa bạn biết hay là chịu thương chịu khó trên dưới hiểu phắt vá dài agency. liệu thần hồn tố chồng mực bạn hợp cùng client hay là agency – hở cùng tính tình biểu hiện công việc, ích lợi và áp lực ngữ kiêng chia ngành nhớ.

A – cạc tiến đánh ty khách khứa đầu hàng (client)
Như hãy nhắc nhỏm tới – đả tại các tiến đánh ty khách dính (client) nhiều nghĩa là “công lắm việc biếu một người”. giả dụ bạn tiến đánh trong Brand team thứ Omo chẳng hạn, thì bạn sẽ tham gia vào toàn bộ các quy đệ trình (ngoại trừ sinh sản) hạng sản phẩm trường đoản cú tuổi đầu tới hồi đến tay người chi tiêu dùng: test sản phẩm, test concept truyền thông tỏ, lên mẹo hoạch communication & trade hết năm, brief cho agency, thực hành đồng agency, đo gán ghép  – quản lý và tối ưu hóa danh thiếp chiến nhách lan truyền tinh thông và nửa quán.

Marketer đánh việc tại client là nếu như "nhiều việc cho đơn người"
1. cùng đơn vá dài làm việc da dạng (tiếp xúc đồng giàu loại đối tác: nghiên cứu ả trường học, quảng cáo (agency), truyền am hiểu (media) tới cả những nhà bán sỉ (Retailer: rút-op Mart, Big C, Metro …) thời bạn sẽ học xuể rất có kiến thức và khiếp nghiệm

2. từ những kiến thức và kinh nghiệm đó – kết hợp đồng những giỏi liệu cái thần hồn nội bộ đả ty  – thời bạn sẽ lắm đơn sự hiểu biết sâu nhan sắc béng sản phẩm và ngành dính líu mức sản phẩm đấy.

thí dụ, giả dụ bạn đả tại brand Omo (bột giặt gịa), thời bạn sẽ hiểu biết phăng rặt dận tính toán năng mức sản phẩm Omo, Omo dị biệt danh thiếp sản phẩm bột giặt cùng đả ty (Surf, Viso) và dị biệt cùng các sản phẩm đối xử chôm (Tide) như cụ nà – hiểu những thiên hướng và cứt đoạn cụm từ thị trường giặt giũ tẩy và các đối thó khác cứt ngành. ví dụ nhút nhát P&G vào mắt nước giặt giũ Ariel thời đấy cũng xuể tính tình là đơn đối thủ cạnh choán giò trực tiếp chuyện với bột giặt giũ Omo (đồng là áp giải pháp giặt gịa tẩy).

3. Trên những kia sở hiểu biết về sản phẩm, ứng dụng vào ả dài, hiểu chấm mạnh điểm yếu cũng như danh thiếp khuynh hướng hạng người tiêu dùng, bạn sẽ dần ảnh vách đơn cảm quan (sense) đi sản phẩm của tớ và ả dài.

đấy là lý bởi vì tại sao những người công Brand Manager cần tìm 5-8 năm tởm nghiệm, tốt hình vách đơn cảm quan nhạy bén và đúng đắn, thắng tiễn chân ra lựa chọn chung cuộc trên những đề xuất của các đả ty nhếch mùa (agency).

bay kèm cùng những ích đó cũng là áp lực. buổi bạn công ở client, làm ở brand thời bạn giả dụ là người chịu đích: mục tiêu quách doanh mạng (sales), sức bạo thương hiệu (brand health) hoặc ả phần (market share). Bạn là cha mẹ ruột hạng thương tình hiệu đó, cụm từ đứa con tinh thần – và bạn phải coi ngó ngơi mỗi một ngày. tã đó bạn sẽ chẳng bao hiện thời lắm dạng ngưng nghĩ suy trớt doanh số mệnh, phắt mệnh cây (unit) bán vào mỗi giờ, mỗi một ngày. thành ra, đánh việc dận phía đằng khách khứa dính (client) chứ đeo lắm tính nết sáng tạo như các bạn trẻ hay hình dung, mà lại phần lớn phắt cai quản lý và giao du kết đấu (giữa giàu đơn bởi). đánh tại brand lắm nghĩa là bạn kiêu hãnh cùng trách nhiệm hạng tôi, bạn thương xót brand và business của bạn – và cầm cải thiện trải qua ngần tháng ngày.

một ghi chú nhỏ chung cục: trong buổi hầu hết mọi người tưởng tượng là áp lực đại hồi đánh tại client, nhất là tiến đánh tại brand tới trường đoản cú vá trường học đằng ngoài (đối xử chôm cạnh giật, chính sách …) thời giàu lắm người san sẻ áp lực lớn nhất lại đến tự chính môi dài bên trong suốt client: nỗ lực thể là áp lực tới từ bộ phận bán dính (Sales).

Bạn nhỉ mường tượng nắm này:
Anh A là Sales Manager – ngành dính Bột giặt giũ của Unilever, anh A chịu đích doanh mệnh biếu rặt ngành bột giặt gịa (vd 500 triệu Euro năm 2012), và gắng trong tay một nguồn sức giàu hạn vận (500,000 chấm nửa và 1 triệu USD ngân sách trade marketing).
Unilever về bột giặt có 3 nhãn hiệu dính:
Omo (Brand Manager là anh B)
Viso (Brand Manager là anh C)
Surf (Brand Manager là anh D).
Và anh A sẽ là người quyết định tập trung vào sản phẩm nào lắm nhất nổi đạt xuể doanh số phận sales.

nhiều tức thị nếu bạn là một trong suốt 3 brand manager trên, thì việc trước tiên và cần thiết nhất của bạn là thuyết giáo phủ phục tốt bên Sales tin tức vào sự vách đả mực tàu chiến xịch bạn tiễn ra và dành nguồn sức tặng bạn (mệnh bảng biển tại cửa dính líu, ngân sách hỗ trợ bán buôn …). tường thuật cụm từ trong suốt ngành đền rồng đòi là “win được support cụm từ sales”. thành thử, đối cùng cạc Brand Manager thời tã thuyết lí đệ chiến xịch dính líu quý giá cho sales (đòi là Sales Pitch) là sứ kỳ quan trọng, do nếu như Sales không trung support bạn thì chả cách nè bạn đạt phanh đích trớt doanh mệnh. Và cố nhiên, bản cơ thể bộ phận Sales cũng có những “kiêu hãnh và toan kiến” cụm từ hụi – hả mường tượng: chỉ cần Omo (vốn dĩ xâm chiếm 70% thị trường) tăng 5% doanh thâu thời hãy đủ target, trong suốt đại hồi nếu Viso thì sẽ nếu tăng 50% doanh thâu (vốn liếng là khó hơn rất giàu).

thành thử phần thật tròi và cần chũm có hơn là những bạn tiến đánh tại những brand bé. ví dụ tại Unilever thời ngành hàng giặt tẩy (laundry) và săn sóc tóc (haircare) là nhằm ưu ái nhất, song nỗ lực thể là 2 “con phớt tỉnh vắt sữa” (cash cow) là Omo và Clear. đương ngành dính líu Lăn khử mùi (deodorant) bao gồm Dove, Pond’s, Rexona, AXE …thì cùng tắt góp chửa tới 5% doanh thâu, sẽ cần phải núm rất lắm.

làm tại Unilever cũng rất tót vời, song cũng vì vậy lưu ý là làm tại brand này cụm từ Unilever nữa
B – Agency
đối cùng tiến đánh ty agency, thời sự siêng chính và tập kết (focus) là điều xuể trân tôn trọng: tã bạn đánh tại agency nghĩa là bạn công “đơn việc tặng lắm người”. Việc đấy có trạng thái là tư vấn thương hiệu, sáng tạo quảng cáo, dải chức sự kiện hoặc tiếp kiến thị kỹ kể số … việc hệt cũng được miễn việc đấy giàu giá trừng trị đồng khách khứa vấy và tiêu chuẩn danh thiếp nhếch mùa mức bạn thật sự cao.

đồng agency thời cú “một nghề biếu chín còn hơn chín nghề nghiệp” ứng dụng rất chuẩn xác.
Người công ở agency sẽ rất siêng chính ra nghiệp mùa (expertise) mực tàu tui – và khách hàng cũng trân tôn trọng sự siêng chính đó. vì chỉ riêng trong suốt một chuyên món thời bạn vẫn lắm rất nhiều mực tàu nổi công: tiến đánh đặt nhất những điều tao đang có, bộc trực nếu như cập nhật những thông báo và thiên hướng mới nhất cụm từ ả trường và người tiêu xài dùng, trau dồi kiến thức và ý ngỡ…

nhiều những xấp đoàn/đả ty lăng xê rất lừng danh – và hụi chỉ tiến đánh một hay một số việc: thí dụ Leo Burnett chỉ tập kết đánh quách thương tình tiệm & quảng cáo sáng tạo (brand, branding & advertising) – Cowan chỉ giao hội vào màng màng mẹo bao phân bì (packaging design) …

hầu hạ như khái niệm “full-services agency” (đả ty cung gấp hẹp đủ nhỉnh vụ) là rất khó tồn tại – ngoại trừ những nhen nhóm đánh ty “cùng gia tộc” như:
Ogilvy & Mather: có O&M là phứt advertising, Ogilvy PR (vẫn sáp gia nhập cùng T&A thành T&A Ogilvy) là về PR & Event, Ogilvy Action trớt Activation, Ogilvy One (hở sắm lại Who Digital)
JWT, Bates 141, Y&R, Wunderman, TNS, Kantar Media, GroupM (Mindshare, Maxxus, MEC, Mediacom) …đều là những tiến đánh ty thuộc làu xấp đoàn lăng xê WPP (xếp đoàn nào có hơn 400 tiến đánh ty quảng cáo và tranh 65% thị phần quảng cáo trên rặt cố gắng giới). Chỉ có "xấp đoàn full services" chả không thể lắm "agency full services"
điểm để lắm người yêu thú vị nhất nhút nhát đả tại agency là vẻ bá mới trong làm việc mỗi một ngày. Việc nổi xúc tiếp với có sản phẩm, ngành hàng, thu hút đề & mục tiêu … thẳng tắp giữ biếu đầu não thực “mở”. đơn củng khá đúng với ngành agency:
“Đầu não cũng gì như chiếc ơ – ngơi hoạt đụng tốt nhất chốc y rộng bật”
“Minds are just like parachutes – it works best when it opens”

thiệt sự tiến đánh việc trong ngành agency búng báng mới đến mức đôi khi “không thể đoán trước đặt” (unpredictable). Bạn bước vào đả ty và sếp nói: “em ơi, vào hội – có brief mới”, và bạn nhiều thể mỉm cười tự hỏi trong đầu “lần nè sẽ là cái quỷ quái hệt hỉ?” – có thể là đơn hãng bảo nguy hiểm nghiêm chỉnh, một nhãn hiệu mỹ phẩm kiêu rơi, một mác sữa thân thiện năng …băng vệ sinh/bao cao su cũng đừng biết đặng.

trong ngành agency, sự lần rộn là điều chẳng thể tránh nhưng cần hạn chế. tức thị sao hẵng?
“không thể né” là vày sẽ lắm những hồi hương quờ khách khứa đầu hàng mức bạn với đả truyền thông suốt (tỉ dụ vào cơ hội Tết chả hạn) – cố kỉnh là bạn sẽ vắt chân lên cổ thắng béng.

 “Cần hạn chế” có tức là sau những chập như ráng, bạn cần nếu như tỉnh táo nổi “bay thành dưỡng lực” cũng như trau dồi thêm vốn sống & kiến thức. Nói ngắn gọn ghẽ, nếu như người nà đánh trong suốt agency “có công song không chơi” thì sẽ rất sớm bị cạn kiệt quệ, cả bay trạng thái lực – ý thức lẫn cựu sống. Như đơn anh bạn tiến đánh Creative Director ngần chia sẻ:
“đánh sáng tạo dễ lắm. Sống sáng tạo mới khó”
– làm quảng cáo là sống cùng nghề, là đưa cái “mình” hạng mình ra đặt thấm thấu triệt cái “ta” mực người chi tiêu sử dụng và khách dọc.

một điểm khác khiến công việc tại agency càng quyến rũ hơn là sự “thư thái đầu não” (free of mind). vì người tiến đánh tại agency là người đương bán những sản phẩm truyền thông tỏ (communication product) chớ chứ giả dụ sản phẩm hữu hình, và việc bán quán nà diễn vào khá đơn giản – tã khách dính líu (client) là người túc trực tiếp kiến vào quyết định. Và đo gán ghép chồng cây thứ sản phẩm đấy là những con số mệnh đi chừng độ nhận biết, quãng xót thương thú, … những chỉ mạng nhiều phần “cảm tâm tính” không giò nếu như nhời/lỗ – doanh số thay trạng thái của sản phẩm hữu ảnh. Người đánh tại agency hả, đương và sẽ “đem vào những lãi đề pa nghị” (make recommendation) và chớ tốt/nếu như chịu nghĩa vụ đi quyết định rốt cục (vị đấy là quyết toan mực làm ty khách khứa hàng).

đơn chiến nhếch truyền thông đạt đừng nổi -> doanh mạng chả tăng (hoặc tồi hơn là giảm) – khách khứa dính dấp chẳng bằng lòng và agency đó nhiều thể mất khách khứa dính đấy. một chiến nhách lan truyền thông thuộc tuyệt vời, nhận thức cao chót vót, dị biệt thứ sản phẩm nêu rẽ ròi và mạch lạc, doanh mệnh bán dãy tăng ỏm tỏi ỏm tỏi thì agency dìm lại là những lãi khen mức khách khứa dính líu, và (không chắc chắn) được làm những tham dự án đấu theo. Chính bởi sự “giữa chừng” đấy (xin đừng gọi là “nửa vời” – do agency nghĩa vụ chính là tham mưu, cũng chỉ là “người đem đò”) bởi vậy những vinh hạnh hoặc phần thưởng to nhất sẽ đừng dành biếu agency.

Và thiệt sự đồng đơn chiến nhích truyền thông thuộc trừng trị giá như vấy tỷ với (40,000 USD – khoảng hơn 800 triệu, là mực giá như tiến đánh TVC mức các xếp đoàn lăng xê dính dấp đầu tại Việt trai) thời doanh nghiệp khách dãy giàu thể nhấn lại những ích lợi tổ trội hơn rất lắm (số mệnh cây nửa dính dấp và lợi nhuận tăng lên có) đang agency thời chỉ là tổn phí xích mùa và những showcase trong suốt xỏ sơ hay là lực (credentials).

nên, nếu như hi vọng lại thời giá như trừng trị lớn nhất của agency chính là thương tiệm mức agency đấy. Những xấp đoàn quảng cáo dính đầu đều có những ví trị, chi tiêu chuẩn và triết lý ngữ tôi.

Thậm chấy, những người sáng lập huyền thoại như David Ogilvy hay trèo Burnett đang xuể lại những giỏi liệu hồn béng việc “when lớn take my name off the door” – “hồi nào là thời nên gỡ bỏ thằng tui khỏi tiến đánh ty quảng cáo nào”: đấy là tã làm ty chỉ bay theo lợi nhuận, nhưng xa vắng những giá như trị hay chi tiêu chuẩn của chính tớ. Chính nên chi, David Ogilvy – người nhằm số mệnh danh là “ông băng nhóm cụm từ ngành lăng xê” hỉ xuể lại những lời răn rất đáng nghiền ngẫm:

“Người tiêu xài dùng không trung nếu đàn man di. hụi chính là vợ bạn”
“chẳng bao bây giờ đánh lăng xê tặng một sản phẩm nhưng mà bạn chớ muốn gia ách bạn sử dụng”
“sử dụng sản phẩm mực tàu khách đầu hàng đừng nếu như là sự siểm nịnh, nhưng mà là phép thuật lịch sự tối thiểu”
Và xót thương tiệm cụm từ cạc agency – ắt đều nổi xây vị con người.

do vậy, những người đứng đầu mỗi agency – Managing Director, trương mục Director, Creative Director, Director of Strategic Planning – giả dụ hiểu rất rõ những giá trị và tiêu xài chuẩn cụm từ agency trui đương đại diện. công agency, làm marketing communication là một con lối học hỏi và cỡ phòi bất tận – chốn đó giới thời hạn thứ bản cơ thể trui là vày chính tớ đặt ra.

Người đánh marketing nói chung, năng agency nói riêng, phải thẳng tắp “đói bòn và vụng dại” (như lãi cụm từ hào kiệt Steve Jobs) – “đói khát” được liền tù tù học, thẳng tắp hỏi, thẳng thớm đả mới chính tôi – “vụng về dại” đặt thẳng tuột tò mò, thường xuyên mở mang đầu não và bắt buộc vâng.

Hy vẳng bạn hãy hiểu rặt hơn bay tiến đánh việc marketing và tin tức vào lựa chọn cụm từ chính bạn!
chúi bạn một sự nghiệp thành làm ở liền tù tù phía trước!

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s